วันพฤหัสบดีที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2553

twitter oauth

      วันนี้จะแนะนำใหนรู้จักกับ  Twitter Oauth ครับ คือเป็นส่วนหนึ่งตัวหนึ่งของ Twitter API ที่ช่วยให้เราสามารถเชื่อต่อ Application ของเรากับเจ้าตัว Twitter ได้ เช่นเราสร้างแอพถ่ายรูปแล้วอยากให้รูปไปโผล่บน Tweet  ของเรา ก็จะเชื่อมผ่าน Twitter Oauth  โดยจะมีการยืนยันตัวตนเพื่อรักษาความปลอดภัย โดยวิธีการสร้างง่ายมากครับ เพราะปัจจุบันมีนักพัฒนาได้เขียนเป็นไลบลารี่ไว้อยู่แล้ว  เราสามารถมาพัฒนาต่อในรูปแบบต่างๆได้เลยครับ
      ในปัจจุบันนั้น Oauth ไม่ได้มีเฉพาะ Twitter  ทางเว็บไซต์ที่เป็นโซเชียลเว็บส่วนมากก็จะมีเจ้า Oauth กันทั้งนั้น เช่น facebook ที่เราใช้เชื่อมต่อเล่นเกมส์ต่างๆกับบัญชีของเรา Google ,Hotmail ฯลฯ มีเยอะเลย สนใจตัวไหนต้องลองศึกษาเพิ่มเติมเอา แต่แนวทางการเขียนก็คงไม่ต่างกันมากครับ

ป.ล. ทิ้งท้ายด้วยลิ้งค์ Developers ของ Twitter ครับผม
https://dev.twitter.com/docs/auth/oauth

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น